Đăng ký thành viên để được tích luỹ điểm và hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

X
Tổng hợp các cách bảo quản mì tươi cực dễ giúp bạn để được lâu

Tổng hợp các cách bảo quản mì tươi cực dễ giúp bạn để được lâu

Mì tươi là một nguyên liệu quen thuộc trong các món nước thơm ngon. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của Điện máy XANH sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản mì tươi cực dễ để bạn giữ được hương vị, chất lượng của nguyên liệu này trong khoảng thời gian lâu nhé!

Phân loại mì tươi

Mì tươi từ lúa mì

Bakmi là tên của một loại mì tươi được làm từ lúa mì và trứng gà. Loại này có màu vàng tự nhiên, vị beo béo, dai ngon với nhiều kích thước đa dạng, thường được sử dụng trong các món ramen, champon và yakisoba.

Ngoài ra, trên thế giới còn có nhiều sợi mì tươi được làm từ lúa mì phong phú, đa dạng như: Kesme, Kalguksu, Lamian, Reshte, Udon, Somen,...

Mì tươi từ bột kiều mạch

Mì tươi kiều mạch là một thực phẩm lý tưởng dành cho những người có thói quen ăn uống "healthy". Loại mì này có màu nâu đen, dẻo dai, hương vị thơm ngon, chỉ số calo thấp nên rất tốt cho những người đang giảm cân hoặc bị bệnh đường huyết.

Một số loại mì tươi từ bột kiều mạch nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến là: Makguksu, Memil naengmyeon, Soba, Pizzoccheri,...

Mì tươi từ gạo

Loại mì này chủ yếu được làm từ bột gạo nên có màu trắng hoặc trắng sữa đẹp mắt, độ dẻo dai tự nhiên và hương vị beo béo.

Một số loại mì tươi được làm từ bột gạo có thể kể đến là: búnbánh phở, miến. Đây là những nguyên liệu quen thuộc, thường được dùng trong các món nước thơm ngon

Cách bảo quản mì tươi trong ngăn mát tủ lạnh

Mì tươi mua về nếu chưa cần dùng đến hoặc không sử dụng hết bạn nên cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này có thể bảo quản hình dáng, hương vị, độ ẩm của sợi mì trong khoảng 5 - 7 ngày.

Cách bảo quản mì tươi trong ngăn đông tủ lạnh

Nếu bạn muốn trữ mì tươi để dùng trong thời gian lâu dài (khoảng 2 - 3 tháng) thì nên bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Theo đó khi mua mì về, bạn để trong hộp đựng thực phẩm hoặc túi zip rồi cho vào ngăn đông bảo quản.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần rã đông tự nhiên từ 2 - 3 giờ rồi đem đi chế biến như bình thường là được. Cách này tuy có thể bảo quản được lâu nhưng dễ làm ảnh hưởng đến hương vị của mì. Vì thế, bạn nên chế biến càng sớm càng tốt.

Bảo quản mì tươi bằng cách phơi khô

Mì tươi mua về bạn xếp đều lên mâm, rổ rồi đem phơi ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời cho đến khi sợi mì hơi khô lại.

Sau đó, cho chúng vào trong túi nilong hoặc hộp đựng thực phẩm rồi đem bảo quản ở nơi khô thoáng, không có côn trùng. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy mì ra trụng sơ với nước nóng là có thể chế biến được.


Bình luận