Đăng ký thành viên để được tích luỹ điểm và hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

X
Cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng thơm ngon đậm vị đơn giản tại nhà

Cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng thơm ngon đậm vị đơn giản tại nhà

Vịt nướng là một món nướng thơm ngon hấp dẫn với lớp da vàng thơm óng ánh và phần thịt săn chắc chắn, ẩm mềm sẽ đem lại cho bạn một bữa tối cuối tuần trọn vẹn. Hôm nay, hãy vào bếp cùng Điện máy XANH để thực hiện ngay 2 cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng cực đơn giản nhé!

Sơ chế thịt vịt

Đầu tiên, bạn rửa 4 cái đùi vịt cho sạch rồi dùng khăn giấy khô lau ráo nước rồi cho vào một cái âu lớn để tiến hành ướp.

Ướp thịt vịt

Tiếp theo, trộn hỗn hợp 1 muỗng canh tiêu xay và 3 muỗng cà phê hạt nêm vào chén, đeo găng tay nilon rồi tẩm gia vị lên thịt vịt thật kĩ.

Sau đó, rưới 1 muỗng canh hắc xì dầu, 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh dầu ăn trực tiếp lên đùi vịt, xoa bóp thật kĩ rồi ướp khoảng 10 - 15 phút để thịt thấm gia vị.

Nướng vịt bằng lò vi sóng

Cho đùi vịt đã ướp vào giữa giấy nướng và cho thêm khoảng 3 muỗng canh nước lọc rồi gói kín lại, đem đi nướng bằng lò vi sóng.

Nướng đùi vịt với nhiệt độ cao khoảng 15 - 20 phút, sau đó cứ để thịt vịt trong lò vi sóng thêm khoảng 25 phút nữa để thịt chín bằng hơi rồi mới đem ra.

Cho đùi vịt nướng ra một cái khay bọc giấy bạc rồi khò trực tiếp khoảng 5 phút để lớp da giòn đạt chuẩn là được.

Mách bạn: Bạn có thể bỏ qua bước khò vịt sau nướng nếu không có đèn khò. Vịt được nướng bằng lò vi sóng đã chín hẳn với lớp da giòn mềm, nếu bạn thích phần da giòn rụm thì hãy khò nhé

Thành phẩm

Vậy là món thịt vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng đã hoàn thành rồi. Cho đùi gà ra đĩa rồi trang trí thêm xà lách tươi xanh để thưởng thức thôi nào!

Thịt vịt được nêm nếm đơn giản nhưng cực đậm đà và bắt vị. Lớp giòn mềm thấm đẫm sốt nướng, thịt bên trong thì chín mềm thơm ngon và hấp dẫn. Ăn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện và mùi hương thơm nồng của tiêu đặc trưng nồng nàn nức mũi.


Bình luận